Để đáp ứng yêu cầu giảng dạy và giáo dục trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, những năm gần đây, ngành GD&ĐT đã chú trọng đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học theo mô hình trường học mới nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Dạy học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và trong quản lí. Trong đó, đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt của các tổ chuyên môn cũng luôn được coi trọng trong chương trình GDPT 2018.
Ngày 26/9/2023, Tổ Công nghệ - Tin học thực hiện hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Tổ tách làm 2 nhóm chuyên môn: nhóm Công nghệ và nhóm Tin học.
Thầy Châu và cô Nguyệt phụ trách phân môn tin học thực hiện nghiên cứu bài 2 chủ đề E: Sắp xếp dữ liệu. Theo sự thống nhất của nhóm, cô Nguyệt tiến hành soạn bài. Tiết dạy minh hoạ vào tuần 11.
Với bài này, học sinh cần nêu được cách thực hiện sắp xếp dữ liệu trong một bảng dữ liệu; trình bày được cách sử dụng hộp thoại sắp xếp trên nhiều cột của bảng.

Thầy Châu và cô Nguyệt đang nghiên cứu chủ đề E
Ngoài ra, giáo viên tổ chức cho học sinh trình bày thông tin và giải quyết vấn đề. Học sinh thực hiện luyện tập các bài tập trực tiếp trên máy tính.
Công nghệ 8 là môn học liên quan thực tế về lĩnh vực điện. Nội dung chương trình mới tương đối khó và nhiều. Vì vậy, thầy Phong, cô Vui và cô Nga cùng nhau nghiên cứu kỹ bài 3: Bản vẽ kĩ thuật.
Bài 3 được thực hiện trong 3 tiết. Do đó, thầy cô tiến hành soạn bài theo theo đúng qui định phụ lục IV của văn bản số 5512/BGDĐT –GDTrH ngày 18/12/2020 của bộ giáo dục.Thầy Phong xung phong lên tiết minh hoạ vào ngày 17/10/2023. Với ý tưởng xây dựng tạo tiết học sinh động, không gây khó căng thẳng cho học sinh, cả nhóm thống nhất phương pháp cho học sinh thảo luận đọc bản vẽ. Thầy Phong cho học sinh trình bày bản vẽ nhà ở của em và trên cơ sở nhận định cần bổ sung chi tiết cho phù hợp là bản vẽ nhà cơ bản nhất. Ngoài ra, phần luyện tập, học sinh thiết kế mặt bằng ngôi nhà với dụng cụ là giấy A4 và dụng cụ vẽ. 
Thầy Phong, cô Vui, cô Nga đang nghiên cứu bài 3 công nghệ 8
Như vậy, thầy cô nhóm Công nghệ và Tin học đã nêu rõ nội dung yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể, xác định vấn đề cần giải quyết, đề xuất giải pháp giải quyết vấn đề, cách thức thực hiện nhiệm vụ.
Trong Kế hoạch bài dạy cần tập trung mô tả rõ hoạt động cụ thể của giáo viên: giáo viên giao nhiệm vụ, yêu cầu, quan sát, theo dõi, hướng dẫn,nhận xét, gợi ý, kiểm tra đánh giá; học sinh học, nghe, nhìn, viết, trình bày, báo cáo, thực hành.
Hồng Nga