Tiếp tục thực hiện theo kế hoạch năm học 2024 – 2025, Tổ Giáo dục địa phương (GDĐP) Trường THCS Bình Tân đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học vào lúc 08 giờ ngày 22/02/2025. Buổi họp diễn ra thành công với sự trao đổi, đóng góp ý kiến sôi nổi của 17/17 giáo viên trong Tổ.
Thầy cô Tổ GDĐP trong buổi sinh hoạt.
Mở đầu buổi họp, cô Đặng Kim Phụng - Tổ trưởng bộ môn GDĐP, đã sơ kết các việc đã thực hiện: Nhập điểm kiểm tra đánh giá HKI lên hệ thống, tiếp tục thực hiện đưa bài dạy lên LMS theo chỉ đạo của nhà trường, thực hiện giảng dạy theo phân phối chương trình, thực hiện chuyên đề tháng 2: Góc triển lãm- Thiết kế bưu thiếp về địa danh TP. HCM...
Sau khi sơ kết công tác đã thực hiện, Cô Phụng tiếp tục triển khai nội dung nghiên cứu bài dạy. Tổ trưởng đã căn cứ Kế hoạch đề ra về việc sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, yêu cầu giáo viên trong tổ cùng chọn bài dạy để tiến hành soạn giảng thống nhất phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Các giáo viên trong tổ đã đề xuất chọn Chủ đề 7: “Truyền thông phòng, chống biến đổi khí hậu ở TP. HCM”- (Khối 7). Đại diện khối 7- cô Nguyễn Thị Ngọc Hiên đã trình bày phương pháp dạy của mình dành cho chủ đề 7. Cô Hiên đã nêu ra mục tiêu bài học cũng như nội dung tổ chức các hoạt động của bài dạy nhằm giúp phát trển phẩm chất, năng lực học sinh. Từ đó, GV tạo được hứng thú và giúp học sinh khám phá được những kiến thức bổ ích về: Hiệu ứng nhà kính và biến đổi khí hậu; Ứng phó với biến đổi khí hậu; Truyền thông giảm thiểu hiệu ứng nhà kính và phòng, chống biến đổi khí hậu ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, học sinh thấy được tác hại của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe nhân loại, sự sống trên trái đất. Từ đó, các em hiểu và ý thức cao trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính và phòng, chống biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp hiện nay…
Với chuyên môn vững vàng, đầy tâm huyết và tinh thần trách nhiệm, tấm lòng thương yêu học sinh, cô Hiên đã không ngừng nghiên cứu tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy. Giáo viên nêu phương pháp tổ chức học sinh hoạt động nhóm tích cực; chuẩn bị các video và hình ảnh trực quan hấp dẫn phục vụ hiệu quả bài dạy. Đồng thời, giáo viên giao nhiệm vụ cho mỗi học sinh chuẩn bị ở nhà phù hợp, kích thích năng lực tư duy, khả năng sáng tạo của mỗi học sinh qua các sản phẩm sáng tạo nhằm đạt mục tiêu bài học đặt ra.
Sau khi cô Hiên trình bày phương pháp dạy, các giáo viên trong tổ đã tích cực đóng góp ý kiến xây dựng tiết dạy thêm hoàn chỉnh để đạt hiệu quả tối ưu trong việc phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
Cô Hiên trình bày về phương pháp dạy học
Trước khi kết thúc buổi họp, cô Phụng đã triển khai công tác tới đến các thành viên trong Tổ: mỗi giáo viên thực hiện đưa bài dạy trực tuyến lên hệ thống LMS theo đúng thời gian quy định, nhập điểm kiểm tra thường xuyên theo tiến độ, thực hiện chuyên mục tháng 3 (cô Hà, cô Hoàn) và phân công giáo viên thực hiện trình bày phương pháp dạy học cho kì họp sau (cô Hà). Tổ cũng bàn bạc, thống nhất nội dung kiểm tra, đánh giá giữa học kì 2 cho các khối 6,7,8,9. Từ đó, giáo viên nắm được nội dung và kế hoạch của Tổ để cùng thực hiện chính xác, kịp thời.
Trải qua gần hai giờ làm việc tích cực, các giáo viên Tổ GDĐP đã thống nhất ý kiến về các nội dung trên. Sau buổi sinh hoạt này, giáo viên Tổ GDĐP sẽ cùng thực hiện nhiệm vụ theo định hướng đã thống nhất để đạt hiệu quả cao.
Cao Vui