Tiếp tục thực hiện theo kế hoạch năm học 2024 – 2025, Tổ Lịch sử- Địa lí Trường THCS Bình Tân đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học vào lúc 13h30 giờ ngày 25/02/2025. Buổi họp diễn ra thành công với sự trao đổi, đóng góp ý kiến sôi nổi của 7/7 giáo viên trong Tổ.
Thầy cô Tổ Lịch sử- Địa lí trong buổi sinh hoạt.
Mở đầu buổi họp, thầy Nguyễn Hoàng Anh - Tổ trưởng chuyên môn, đã sơ kết các việc đã thực hiện: Đã hoàn tất hồ sơ kiểm tra nội bộ cô Thiên Thanh, xét thi đua đợt 1, kiểm tra thường xuyên lần 1 các khối, dự thao giảng tại trường Lý Thường Kiệt.
Sau khi sơ kết công tác đã thực hiện, thầy Nguyễn Hoàng Anh triển khai công tác tới: Giảng dạy tuần 24, 25, 26, 27, tiếp tục lồng ghép giáo dục quốc phòng an ninh theo thông tư số 08/2024/TT-BGDĐT ngày 15/05/2024, tiếp tục sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo cô Tạ Thị Cành tháng 03, tham gia vòng 2 hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, giáo viên tiếp tục đưa bài trên trang LMS, giáo viên chủ nhiệm vận động phụ huynh cho hs tham gia lớp phổ cập bơi, giới hạn nội dung và phân công giáo viên soạn đề kiểm tra giữa kì 2, trao đổi việc thực hiện ngày “Giỗ Tổ Hùng Vương.”
Tiếp theo là phần sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học qua phần trình bày phương pháp dạy học bài 18 “Nhà Hồ và công cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Minh (1400- 1407)” (Lịch sử- Địa lý 7- Phân môn Lịch sử) do cô Tạ Thị Cành trình bày. Phần khởi động giáo viên cho hs xem hình “Thành nhà Hồ” đặt câu hỏi để dẫn dắt học sinh vào bài học. Đối với phần hình thành kiến thức mới cô Cành đã tổ chức các hoạt động của bài dạy như thảo luận cặp đôi, hoạt động nhóm, thuyết trình, kết hợp với kênh hình trong sách giáo khoa nhằm giúp phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Từ đó, GV tạo được hứng thú và giúp học sinh khám phá được những kiến thức về: Sự thành lập nhà Hồ, cải cách của Hồ Quý Ly, cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Minh (1406-1407)

Cô Tạ Thị Cành đang trình bày
Sau khi cô Cành trình bày phương pháp dạy, các giáo viên trong tổ đã tích cực đóng góp ý kiến xây dựng tiết dạy thêm hoàn chỉnh để đạt hiệu quả tối ưu trong việc phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
Trải qua gần hai giờ làm việc tích cực, các giáo viên trong tổ đã thống nhất ý kiến về các nội dung trên. Sau buổi sinh hoạt này, giáo viên tổ sẽ cùng thực hiện nhiệm vụ theo định hướng đã thống nhất để đạt hiệu quả cao.
Tạ Cành